พฤติกรรมผู้บริโภค คือการศึกษาปัจเจกบุคคล กลุ่มบุคคล หรือองค์การ และกระบวนการที่พวกเขาเหล่านั้นใช้เลือกสรร รักษา และกำจัด สิ่งที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ บริการ ประสบการณ์ หรือแนวคิด เพื่อสนองความต้องการและผลกระทบที่กระบวนการเหล่านี้มีต่อผู้บริโภคและสังคม พฤติกรรมผู้บริโภคเป็นการผสมผสานจิตวิทยา สังคมวิทยา มานุษยวิทยาสังคม และเศรษฐศาสตร์ เพื่อพยายามทำความเข้าใจกระบวนการการตัดสินใจของผู้ซื้อ ทั้งปัจเจกบุคคลและกลุ่มบุคคล พฤติกรรมผู้บริโภคศึกษาลักษณะเฉพาะของผู้บริโภคปัจเจกชน อาทิ ลักษณะทางประชากรศาสตร์และตัวแปรเชิงพฤติกรรม เพื่อพยายามทำความเข้าใจความต้องการของประชาชน พฤติกรรมผู้บริโภคโดยทั่วไปก็ยังพยายามประเมินสิ่งที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคโดยกลุ่มบุคคลเช่นครอบครัว มิตรสหาย กลุ่มอ้างอิง และสังคมแวดล้อมด้วย
วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ธนภรณ์ อึงฤทธิเดช tnanaphos-blog.blogspot.com ด.ญ.นฤมล ราชสิงห์โห baitong4875.blogspot.com สิรภพ ตั้งวัฒนากูล mos33819.blogspot.co...

-
การสร้างเส้นตั้งฉาก การสร้างเส้นตั้งฉาก จะสามารถนำไปใช้ในการสร้างรูปทางเรขาคณิตที่ต้องการมุมฉากได้ เช่น เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผ...
-
พระบัญญัติ 10 ประการ จงนมัสการ องค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าองค์เดียวของท่าน อย่าออกพระนามพระเจ้าโดยไม่สมเหตุ อย่าลืมฉลองวันพระเจ้าเป็น...
-
การเก็บเชือก ๑. จับปลายเชือกข้างใดข้างหนึ่ง วางพาดฝ่ามือตรงช่องระหว่างนิ้วหัวแม่มือกับนิ้วชี้ให้ปลายเชือกทางสั้นอยู่ด้านในฝ่ามือ ๒....
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น